การเรียนการสอนและกิจกรรมที่ทำในชั้นเรียน
- วันนี้อาจารย์ได้เเจกใบงานเรื่อง พัฒนาการของเด็กที่มึความต้องการพิเศษ ต่อจากนั้นอาจารย์ได้ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกมานำเสนองานหน้าชั้นเรียน ดังนี้
กลุ่มที่ 1 เรื่องภาวะการเรียนบกพร่อง
กลุ่มที่ 2 เรื่องสมองพิการ
กลุ่มที่ 3 เรื่องสมาธิสั้น
กลุ่มที่ 4 เรื่องดาว์ซินโดรม
*ส่วนกลุ่มที่เหลือ รอนำเสนออาทิตย์หน้า
การประเมินที่ใช้เวชปฏิบัติ
- แบบทดสอบ Denver ll
- Gesell Drawing Test
- แบบประเมินพัฒนาการ
กลุ่มที่ 2 เรื่องสมองพิการ
กลุ่มที่ 3 เรื่องสมาธิสั้น
กลุ่มที่ 4 เรื่องดาว์ซินโดรม
*ส่วนกลุ่มที่เหลือ รอนำเสนออาทิตย์หน้า
- จากนั้นอาจารย์ได้อธิบายต่อจากเนื้อหาที่แล้ว
- แบบทดสอบ Denver ll
- Gesell Drawing Test
- แบบประเมินพัฒนาการ
นอกจากนั้นอาจารย์ได้สอนวิธีการทดสอบพัฒนาการของเด็ก โดยการวาดรูปทรงต่างๆทั้งหมด 11 รูป แต่ละรูปจะแสดงถึงพัฒนาการแต่ละขั้นของเด็ก
แนวทางในการดูแลรักษา
- หาสาเหตุที่ทำให้เกิดความบกพร่องทางพัฒนาการ
- การตรวจค้นหาความผิดปกติร่วม
- การรักษาสาเหตุโดยตรง
- การส่งเสริมพัฒนาการ
- ให้คำปรึกษากับครอบครัว
สรุปขั้นตอนในการดูแลเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการ
- การตรวจคัดกรองพัฒนาการ
- การตรวจประเมินพัฒนาการ
- การให้การวินิจฉัยและหาสาเหตุ
- การให้การรักษาและส่งเสริมพัฒนาการ
- การติดตามและประเมินผลการรักษาเป็นระยะ
*( เด็ก L.D ไม่มีความบกพร่องทางร่างกาย ) *
แนวทางในการดูแลรักษา
- หาสาเหตุที่ทำให้เกิดความบกพร่องทางพัฒนาการ
- การตรวจค้นหาความผิดปกติร่วม
- การรักษาสาเหตุโดยตรง
- การส่งเสริมพัฒนาการ
- ให้คำปรึกษากับครอบครัว
สรุปขั้นตอนในการดูแลเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการ
- การตรวจคัดกรองพัฒนาการ
- การตรวจประเมินพัฒนาการ
- การให้การวินิจฉัยและหาสาเหตุ
- การให้การรักษาและส่งเสริมพัฒนาการ
- การติดตามและประเมินผลการรักษาเป็นระยะ
*( เด็ก L.D ไม่มีความบกพร่องทางร่างกาย ) *
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น